ขั้นตอนการเข้ารับการเทคฮอร์โมน รพ.มหาราชนครเชียงใหม่(สวนดอก)โดย Vans. @ Annnnn ข้อมูลอัพเดท ส.ค. 2562

โทรนัดแผนกจิตเวชก่อน (ขอบคุณข้อมูลจากคุณ ^took^)
053-935755 ห้องเบอร์24 (จิตแพทย์)
053-936642 ต่อ 5743 OB-GYN

==== ขั้นตอน ====

1. ยื่นทำบัตรใหม่ที่อาคารเฉลิมพระบารมี ระบุว่า มาเข้ารับฮอร์โมนชายเพื่อการผ่าตัดแปลงเพศ

2. หลังจากได้บัตรแล้ว เราจะถูกส่งไปแผนกผู้ป่วยทางจิตแพทย์ เพื่อพบกับหมดจิตแพทย์ และหมอจิตเวช อาจจะนัดเจออีกวัน หรือ 1 อาทิตย์ พอผ่านจากหมอจิตแพทย์แล้ว หมอจิตเวช พยาบาลจะนัดให้เราอีกประมาณ 1 เดือน แล้วแต่คิวว่างของหมออีกที (ขั้นตอนนี้บางคนอาจจะต้องครวจสุขภาพด้วยนะครับแล้วแต่การวินิฉัยของหมอ)

3. หลังจากที่ผ่านจากการพบหมอจิตเวชแล้ว ผ่านการวินิฉัยแล้วว่าสามารถเทคฮอร์โมนได้ เราจะถูกส่งไป แผนกไทรอยด์ ตึกศรีพัตน์ชั้น 9 ห้องเบอร์ 21 ครับ ยื่นบัตรที่เค้าเตอร์ตรวจวัดความดัน นน. ส่วนสูง. รอพบหมอ การพบหมอแผนกนี้ครั้งแรกจะเจอกับ อ.หมอ(ผู้หญิง)

ต้องตรวจสุขภาพ ร่างกาย คือต้อง #ถอดให้หมอดูครับ แล้ว อ.หมอจะอธิบายผลกระทบเกี่ยวกับร่างกายว่าถ้าเทคแล้วร่างกายจะเปลี่ยนไปแบบไหนบ้าง พอผ่านจาก อ.หมอแล้ว เราก็จะถูกส่งไปพบหมอประจำตัวเรา เพื่อเข้ารับการเทคฮอร์โมน ขั้นตอนนี้เราจะถูกส่งตัวให้ไป #เจาะเลือด เลย ครั้งแรกที่นี้รายจ่ายประมาณ 2,000 – 4,000 บ. แล้วแต่หมอว่าให้เราตรวจอะไรบ้าง

4. การเทคฮอร์โมนสำหรับครั้งแรก หมอจะไม่เริ่มต้นที่ 250 mg นะครับ แล้วแต่การวินิฉัยของหมอ แต่ละคนรับไม่เหมือนกันครับ (สำหรับคนที่ย้ายมาจาก รพ.อื่น มาเทคที่นี้ คุณต้องขอประวัติเดิมจาก รพ.เดิมมาด้วยนะครับ เพื่อที่คุณจะได้รับยาเท่าปริมาณเดิมที่คุณฉีดอยู่)

**ครั้งแรกหมอจะนัดพบทุกเดือนนะครับ เจาะเลือดทุกเดือน และต้องมาฉีดที่ รพ.เท่านั้น แต่หลังจาก 6 เดือนไป หมอถึงจะจ่ายยาให้ไปฉีดข้างนอก พร้อมกับเอกสารที่ให้เรานำยาไปฉีดที่คลีนิคใกล้บ้านครับ

==== รวมค่าใช้จ่าย ====

1. สำหรับเจาะเลือด (ที่ไม่ใช่ครั้งแรก) ประมาณ ตรวจเลือด 600-700 บาท แต่ถ้าครั้งไหนที่ตรวจระดับฮอร์โมน ราคาประมาฯ 1200 บาท

2. ค่ายา ( testoviron ) หมอจะจ่ายครั้งละ 3 เดือน (3 ขวด) ราคา 501 บาท

ล่าสุดมีอัพเดทข้อมูลใหม่ตอน ม.ค. 2563 ครับ

ขอบคุณข้อมูลจาก ^took^ 

==== ขั้นตอน ====

1.  ยื่นทำบัตรใหม่ที่อาคารเฉลิมพระบารมี ระบุว่า มาเข้ารับฮอร์โมนชายเพื่อการผ่าตัดแปลงเพศ

2. หลังจากได้บัตรแล้ว เราจะถูกส่งไปแผนกผู้ป่วยทางจิตแพทย์ ตึกตะวันกังวานพงษ์ ชั้น 2ห้องเบอร์ 24 เพื่อพบกับหมอจิตแพทย์  (หมอจะนัดวันพฤหัส)​ แล้วแต่คิวหมอว่าง

3. หลังจากที่ผ่านจากการพบหมอจิตแพทย์แล้ว ผ่านการวินิฉัยแล้วว่าสามารถเทคฮอร์โมนได้ เราจะถูกส่งไป ห้องวางแผนครอบครัวตึกศรีพัตน์ชั้น 5 ห้องเบอร์ 5 ครับ ยื่นบัตรที่เค้าเตอร์ตรวจวัดความดัน นน. ส่วนสูง. รอพบหมอ การพบหมอแผนกนี้ครั้งแรกจะเจอกับ อ.หมอ(ผู้หญิง)

อ.หมอจะอธิบายผลกระทบเกี่ยวกับร่างกายว่าถ้าเทคแล้วร่างกายจะเปลี่ยนไปแบบไหนบ้าง หลังจากนั้นเราจะถูกส่งตัวให้ไป #เจาะเลือด เลย ครั้งแรกที่นี้รายจ่ายประมาณ 1,200  แล้วแต่หมอว่าให้เราตรวจอะไรบ้าง

4. การเทคฮอร์โมนสำหรับครั้งแรก หมอจะไม่เริ่มต้นที่ 250 mg นะครับ แล้วแต่การวินิฉัยของหมอ แต่ละคนรับไม่เหมือนกันครับ

**ครั้งแรกหมอจะนัดพบทุกเดือนนะครับ เจาะเลือดทุกเดือน และต้องมาฉีดที่ รพ.เท่านั้น

==== รวมค่าใช้จ่าย ====

1. สำหรับเจาะเลือด (ที่ไม่ใช่ครั้งแรก) ประมาณ ตรวจเลือด 400 บาท แต่ถ้าครั้งไหนที่ตรวจระดับฮอร์โมน ราคาประมาณ1200 บาท

2. ค่ายา ( testoviron ) หมอจะจ่ายครั้งละ 3 เดือน (3 ขวด) ราคา 591 บาท หลอดละ 197 บาท

Tags:

Comments are closed